Thông báo

HOẠT ĐỘNG CỦA " THƯ VIỆN THÂN THIỆN" Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂY LƯƠNG

Việc xây dựng mô hình “ Thư viện thân thiện” trong trường học là một trong những nội dung đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông được Phòng GD- ĐT Tiền Hải triển khai từ đầu năm học 2019-2020 bước đầu đã đem lại kết quả tích cực. Ngoài việc giúp các em học sinh có thể thư giãn thoải mái sau những giờ học căng thẳng, thư viện còn là nơi giúp các em xây dựng kỹ năng đọc và tìm hiểu sách một cách thuận lợi nhất.

 

Trường Tiểu học Tây Lương xây dựng thư viện thân thiện bằng nguồn vốn xã hội hóa của cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân ở địa phương. Thư viện thân thiện được xây dựng trước cửa phòng Thư viện, ngay cạnh sân thể thao và vườn hoa của trườngvới diện tích 55m2,  lợp mái tôn, Ngoài nội quy Thư viện còn được trang trí tranh ảnh về các hoạt động của học sinh. Trong Thư viện có bàn để sách báo, ghế ngồi cho học sinh. Cô Nguyễn Thị Nga- Thư viện viên xây dựng lịch đọc cụ thể từng ngay ftrong tuần cho học sinh các lớp. lựa chọn các đầu sách phù hợp lịch đọc chuẩn bị sẵn ra giá, bàn cho các em tìm đọc... Từ khi có thư viện này, học sinh trong trường đã dần có thói quen đọc sách trong mỗi giờ ra chơi.

    Với không gian thư viện thân thiện, việc lựa chọn sách tiện lợi và phù hợp với từng lứa tuổi đã thu hút các em học sinh mỗi khi đặt chân đến đây. Qua đọc sách, các em còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo mở rộng như: thảo luận truyện, viết và vẽ truyện tranh theo từng chủ đề yêu thích.

            

Em Yến Nhi, học sinh lớp 5B chia sẻ: “ Em rất vui từ khi nhà trường  thư viện này, đến với “ Thư viện thân thiện”, em không chỉ tìm được những cuốn sách hay, bổ ích, phục vụ cho việc học cũng như phát triển những kỹ năng trong cuộc sống. Mà tại đây, em và các bạn có thể ngắm vườn hoa muôn sắc, thư giản sau những giờ học mệt mỏi,

 

Hoàng Thị Tươi, Phó Hiệu trưởng cho biết thêm: Mô hình Thư viện thân thiện đã có sự thay đổi hết sức tích cực trong nhà trường. Học sinh đến đây đã có thói quen đọc sách góp phần nâng cao chất lượng các môn học như: tập làm văn, tập đọc, kể chuyện, mỹ thuật. Nhờ thông qua các tiết đọc thư viện, mà những kỹ năng, phẩm chất của các em học sinh  cũng được hình thành và phát triển.”.

Cô Nguyễn Thị Nga chia sẻ: ”Hiện tại số đầu sách trong Thư viện chưa thật phong phú, hàng năm nhà trường cũng đã trích một phần kinh phí bổ sung các loại truyện Kim đồng, Giáo dục kĩ năng sống …cho các em song với nhu cầu đọc của học sinh thì vẫn còn hạn chế. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các cá nhân trong xã, các bậc cha mẹ học sinh để chung tay bổ sung đầu sách báo, đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh…

Mô hình “ Thư viện thân thiện” của trường đã góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành văn hóa đọc cho học sinh. Đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện tốt cuộc vân động “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài viết liên quan