Thông báo

Tấm gương" Người tốt việc tốt" trong phong trào thi đua" dạy tốt, học tốt"

Tấm gương" Người tốt việc tốt" trong phong trào thi đua" dạy tốt, học tốt"

            Tấm gương" Người tốt việc tốt" trong phong trào thi đua" dạy tốt, học tốt"

   Qua những năm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đội ngũ nhà giáo  ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động rèn luyện, tu dưỡng đạo đức về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong việc dạy và học….

  Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh tín nhiệm, xã hội trân trọng và tôn vinh là “Người tốt, việc tốt”. để lại trong tôi về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.Tấm gương sáng đó là cô giáo Phạm  Thị Thùy - Giáo viên tại trường Mầm non Tây Ninh.

   Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo mầm non trong tương lai và đã trở thành hiện thực khi cô: Phạm Thị Thùy thi đỗ vào trường Trung cấp sư phạm mẫu giáo Thái Bình sau khi tốt nghiệp ra trường cô giáo trẻ Phạm Thị Thùy đã bước chân vào nghề dạy trẻ trong thời gian giảng dạy để nâng cao trình độ chuyên môn cô học thêm trường đại học sư phạm chuyên ngành mẫu giáo. Gần 12 năm qua, trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các cháu học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương chăm sóc các cháu như chính con đẻ của mình. Cô giáo Phạm Thị Thùy luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy các cháu có sự thích thú và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

     Suốt chặng đường dài bằng đấy năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được phân công nhiệm vụ chủ nhiệm ở nhiều nhóm lớp và nhiều nhất là lớp mẫu giáo 3- 4 tuổi nên cô đã nắm bắt được hết các đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ở lứa tuổi mầm non, cô Phạm Thị Thùy luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ ban giám hiệu chỉ đạo chuyên môn từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác chăm sóc và giáo dục và nuôi dưỡng trẻ, mặt khác cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu như chính con của mình vậy. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ ,tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn hàng quý, 100% trẻ đạt được các mục tiêu ở các lĩnh vực. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi, các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép, biết chào hỏi khi có khách đến lớp, biết cảm ơn khi được người khác giúp đỡ, biết xin lỗi khi mắc lỗi với người khác. Trong giờ lên lớp cô luôn quan tâm giúp đỡ động viên các cháu với mong muốn bù đắp những thiếu thốn tình cảm của bố mẹ khi các cháu ở trường. Cô cảm thấy học sinh thân yêu cũng chính là những đứa con do mình sinh ra nên cô càng yêu thương các cháu lại càng muốn giúp đỡ các cháu nhiều hơn nữa. Nhận thấy tình cảm yêu thương ấy của cô giáo các cháu học sinh cũng không phụ lòng cô mà luôn chăm ngoan.Từ những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ làm sao để hình ảnh người cô giáo mẫu mực trong mắt các cháu và phụ huynh của các cháu là vô cùng quan trọng, vì vậy cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, từ đó Cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các dồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, từ kinh nghiệm chuyên môn tích lũy hàng năm, cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để dự thi các cấp, theo đó nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đồng nghiệp đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy.

   Với gần 12 năm qua gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô giáo Phạm Thị Thùy luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực.

      Với nhiều năm  công tác cô luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và ngành phát động, tham gia vào các hội thi, hội thảo như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo các cấp,.... Chính vì sự tâm huyết mà năm nào cô cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt giáo viên giỏi và chiến sỹ thi đua . Những thành tích ấy đã ghi nhận sự cống hiến nỗ lực của chị cho sự nghiệp trồng người đã và đang lan tỏa rộng rãi, tạo ra một làn sóng ảnh hưởng mạnh mẽ tới không khí thi đua sôi nổi trong phong trào đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học của tất cả các giáo viên trong trường. Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ mới vào nghề trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, động viên giúp đỡ các giáo viên trong tổ để các đồng chí có những giờ tổ chức các hoạt động hay, gây hứng thú cho trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao.

      Còn về gia đình cô thì cô là một người mẹ, người vợ mẫu mực của gia đình. “ Lúc ở nhà mẹ cũng là cô  giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”, trong việc chăm sóc trẻ chị luôn hết mình coi trẻ trong lớp như là con của mình. Vẫn là câu nói ở nhà chăm con ra sao thì ở lớp chăm các cháu như thế, luôn dành cho trẻ một tình cảm ấm áp, yêu thương để trẻ khi đến lớp luôn vui vẻ yêu đời và hăng say học tập. Từ bừa ăn đến giấc ngủ, chị luôn chăm sóc các con tận tình vì thế mà  các bậc phụ huynh thì luôn tin yêu và dành cho cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Trong mọi phong trào hoạt động của nhà trường, của ngành chị luôn tham gia nhiệt tình góp phần tạo nên những thành tích cao của nhà trường. Tất cả những đồng  nghiệp trong trường luôn dành cho chị những lời nhận xét chân thực nhất: “ Cô giáo Phạm Thị Thùy là một người sống rất giản dị, hòa đồng và luôn giúp đỡ chia sẻ với chị em đồng nghiệp, với tấm lòng nhiệt huyết, yêu nghề mếm trẻ chị luôn chăm sóc giáo dục trẻ ân cần mang lại niềm vui khi đến lớp đến trường cho trẻ, giúp cho trẻ có thêm thật nhiều kiến thức phong phú, sáng tạo, mạnh dạn tự tin hơn trong học tập, trong giao tiếp ứng xử.

   Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Tây Ninh có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, yêu quý các cháu. Trong đó, cô Phạm Thị Thùy là một trong những giáo viên trẻ rất có nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp kính trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Cô xứng đáng là một tấm gương tốt một cô giáo mẫu mực.

                                                    Tin bài: GV Hoàng Thị Hà