Thông báo

Tổ nhà trẻ Trường Mầm non Nam Hà, địa chỉ tin cậy để cha mẹ gửi gắm con em mình

Tổ nhà trẻ Trường Mầm non Nam Hà, địa chỉ tin cậy để cha mẹ gửi gắm con em mình

     Ở trường mầm non, các em út chính là các con nhà trẻ, các con chủ yếu ở lứa tuổi 19 – 36 tháng. Ở nhà với bố mẹ các con được bế ẵm, chăm sóc từng ly, từng tí. Khi các con đến trường thì  luôn trong vòng tay yêu thương của các cô giáo nhà trẻ. Chính vì vậy giáo viên mầm non nói chung và giáo viên tổ nhà trẻ nói riêng luôn là người mẹ thứ hai tuyệt vời của các con, cô giáo không chỉ dạy học, chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho các con mà con là người ươm mầm trí tuệ, khai sáng tài năng. Trong năm học vừa qua dưới sự điều hành của đồng chí Tổ trưởng Đoàn Thị Huế và đồng chí Tổ phó Nguyễn Thị Dịu, tổ nhà trẻ đã gặt hái được những thành tích đáng kể.

     Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng. Đặc biệt trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ, các bé khi đến trường, mọi sinh hoạt ban đầu hoàn toàn do bàn tay cô giáo. Nhiều phụ huynh khi đưa con đến trường còn vô cùng lo lắng, không biết các cô giáo có chăm sóc con mình có chu đáo hay không. Đặc biệt là các cháu biếng ăn, các bậc cha mẹ không tránh khỏi những băn khoăn, trăn trở. Nhận thức được điều đó, giáo viên Tổ nhà trẻ Trường mầm non Nam Hà luôn chú trọng vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng tại lớp. Các cô giáo trong tổ luôn có lòng yêu trẻ, sự kiên trì, quan tâm đến từng cá nhân các cháu về các kỹ năng vệ sinh cá nhân, từng bữa ăn, giấc ngủ...Và kết quả đạt được tương đối khả thi và phụ huynh luôn yên tâm gửi con đến trường.

Một số hình ảnh chăm sóc nuôi dưỡng của tổ nhà trẻ

    Song hành với công tác chăm sóc nuôi dưỡng thì công tác giáo dục của tổ nhà trẻ Trường mầm non Nam Hà cũng đạt được kết quả tốt. Với tinh thần ham học hỏi, các đồng chí giáo viên trong tổ luôn tìm tòi áp dụng phương pháp giáo dục dạy học hiện đại như:  Regio Emilia vào giảng dạy, trong năm học này, lớp 2 tuổi C do cô giáo Đoàn Thị Huế và cô giáo Đỗ Thị Hương đã mạnh dạn tạo môi trường học tập theo phương pháp Regio Emilia, các lớp còn lại trong tổ cũng tiếp cận phương pháp giáo dục mới  và kết quả là các con được trải nghiệm và vô cùng hứng thú với hình thức dạy học này.

Một số hình ảnh hoạt động giáo dục của tổ nhà trẻ

Với những thành tựu đạt được đáng kể ở trên, Tổ nhà trẻ của Trường mầm non Nam Hà là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc cha mẹ học sinh tin tưởng gửi gắm con em mình đến trường và đây cũng là nền tảng vững chắc để các con bước lên các lớp học tiếp theo.